Skip to main content

Mga Lalaki Talaga.

MAY BABAE NANAMAN ANG AKING BUTIHING AMA.

Well, it's not really a shocking news to me anymore. Ever since I was a little kid, I've known that my father have other 'women' in his life. I actually thought that that was a normal thing. It's only when I reached the 3rd or 4th grade, I think, that I realized that what he's doing was actually bullshit. Oh well, whatever makes him happy. GO DADDY!

Honestly, I thought my Dad already quit this crap. But I guess bad habits die hard. So, how did I found out? As usual, through the ever-so-proficient technology. I don't have any load, so I borrowed my Mom's phone. But she said she was using it, so she gave me my Dad's phone instead. I was just about to delete my message from the Sent Items folder when I saw this unknown number. Pakielamera ako eh, and I got a bit curious, so I opened the two message that my father sent to this--whoever this person is.

First message : "Darling wala lang namimiss ko na kasi ikaw."
Second message : "Gud morning darling. i love u."
Hello! Darling?! Gross much. LMAO!

I thought that the message was sent to my Mom. But the number wasn't saved. And I know my Mom's number. Got every digit on my head. So I'm pretty damn sure that that wasn't my mother's digits. I checked the inbox, just to make sure. And there's the number again. And this is what the message says, "hi darling!mzta kna?love u." Now, that's not how my mother text. She abbreviates like crazy. You know, like all the vowels are already gone. That's how my mother text. Not like that. So again, that makes me pretty damn sure that that's a different woman.

Oh, and here's another proof. My Dad caught me holding his phone. And his face turned WHITE! I'm telling you, it's the funniest thing I have ever seen. LMAO! I just stared at his insane face then walked pass by him and into my room. I swear, his face was like the face of someone who just got caught doing a crime. Hilarious! If that was really a mistress of my father, then this would be the 5th time that I caught him cheating on my Mom.

Guys just won't stop, won't they?


Pardon me if I shared this kind of thing. Don't worry, marami na sa buhay ko ang nakakaalam ng walang kakwentakwenta kong tatay. But whatever. Di ko naman siya mapipigilan eh. Kung Mama ko nga, hinahayaan na lang. Then I'd just rather do the same.

I don't mind my Dad's BS, cause he doesn't mind mine either. We're a weird family. But don't get me wrong though, sometimes, you know, I just wish things were a whole lot different and better than this. And that is why I talk to this blog A LOT. And btw, I'm an only child--at least on my mother's side.

Comments

Anonymous said…

Haha. Loko yang tatay mo ah. Sabihin mo sa nanay mo manlalake rin! Haha. Gantihan ito eh noh? Haha. :))
Victoria said…
Eh feeling ko nga may lalaki din yun eh. Bahala sila. basta ako, may sariling mundo. DI BA? DI BA?! Hahaha :))
ms. prince said…
haha! natawa naman ako sa post mo mang..oh well, parents ko nga may kanya2x na ring significant other kuno..ok na rin sa kin basta ang baon ko di maapektuhan..haha! pru minsan talaga gusto ko together pa rin cla.
BabyDoll said…
Shit! Haha! Ganyan din tatay ko! Hoho!
Victoria said…
@Prince.
Tama tama. Basta walang apekto sa allowance, sa PC, sa TV at sa pagkain, masaya na ko! Hahaha :))

@Lianne.
Haha. Kaya nga pareho tayo eh. Woohh! Ang mga ama talaga :P
Unknown said…
Well di naman lahat ng lalake pero human nature na talaga ata ng mga tao yan. May infidelity palagi. Mas madalas nga lang sa mga lalake nangyayari yan.

Guys always gets attracted and thus will lead to an affair. It just depends on the guy if he can hold on to the temptation.

I'm sorry to hear about the set up of your family. But what I like about this scenario is that you tend to show that you're strong and give whatever respect is due to your mom. Kudos to that!
Victoria said…
Di ko din naman nilalahat eh. xD Pero bahala sila. Sabi ko nga eh, kung sa'n sila masaya, eh di go lang! :D haha. Thanks :)
saul krisna said…
teka sis parang na bad trip ako sa nabasa ko ah... pasintabi pero lam ko yung pakiramdam... ang nanay ko kasi anak ng jueteng nanglalalaki dati.... putcha siya... di ko siya mapapatawad..... sinira niya buhay ko.... haaay hayaan na natin sila... matatanda na sila pero walang pinag katandaan .... ayus lang yan....

oo nga pala kami na ulit ni ex... takte mangliligaw pa naman sana ako sa kanya pero kami na ulit kaya ayus lang....
Victoria said…
Easy ka lang dude. Ako kasi sanay na eh. Kaya bahala na sila. Basta binubuhay pa din nila ko, wala na kong pake sa kung ano gusto nila gawin sa buhay nila.

So sorry bout your Mom though.

Oh? Congrats! Hahaha :))
BabyDoll said…
Oo nga eh. Only child din ako. Hoho! Pero may half siblings.
Victoria said…
ako din, ako din. mayaman ako sa mga kalahating kapatid. boohoo! :))
gin said…
di ka nag iisa!ganyan din tatay ko.. :) sunugin na ntn cla..haha..joke :)
Victoria said…
Woah. Weh? Di nga? TSK. Bad. MGA LALAKI TALAGA! Hahaha. Joke. Loveyou Ginnuel :)) Naku. Wag kang papahawa sa tatay mong kumag ah?! Babatukan kita xD
Unknown said…
Nice point of view. I understand your point. Go lang sa buhay.
Zai said…
wow :D your so brave. kudos to your mom too :D

oo nga. minsan tatanga tanga lang talaga yung mga lalake =)) jusmiyo. haha
Victoria said…
@Baby Boy.
Uhh, thanks :)

@Zai.
May lalaki din naman kasi nanay ko kaya walang pakielam. Hahaha! xD Thanks, anyway :) Yeah, tatanga tanga talaga xD
this is so sad! does he know now that you have found out?
Victoria said…
He does. And besides, I caught him like a million times already. I don't really give a damn anymore. And I think he feels the same way too :)
saul krisna said…
hmmmm ayus naman na kami... wala na ako sa house namin kasi ahhh lets just say na medyo nasasaktan na nila ako physically... kaya ayun stokwa ako to the max...

8 years na akong nabubuhay mag isa... lonely pero at least tahimik.... hirap nga lang mag laba... putek 8 taon na akong nag lalaba pero di ko pa rin master... hahahaha
saul krisna said…
hmmmm ayus naman na kami... wala na ako sa house namin kasi ahhh lets just say na medyo nasasaktan na nila ako physically... kaya ayun stokwa ako to the max...

8 years na akong nabubuhay mag isa... lonely pero at least tahimik.... hirap nga lang mag laba... putek 8 taon na akong nag lalaba pero di ko pa rin master... hahahaha
Karen said…
I can somehow relate. =)) Naalala ko din tuloy na nung mga panahong nene pa ako. Mga 11 years old lang naman, may nakita din akong picture ng tatay ko na may kasamang babae at ang sweet ha, kiss pa dun. Hahaha! Pumunta pa nga yung babae sa bahay at pinakilala ng magaling kong tatay sa nanay ko. Bullshit talaga. Haha.

From then on, I hated him until now. Ang dami sigurong naging babae ng tatay ko. Ngayon nga eh, may babae ata. Bwahaha.

Nanay ko keber daw nya. LOL. Hanap din daw sya boyfriend. Hahahaha!!! =]]
Ishel said…
Awwwwwww D: Does your mom know about this?
Victoria said…
@Saul.
Awww. Wala pa namang pisikal na sakitan. Alam nilang hindi ko sila uurungan pagdating dun. Murahan at sagutan pa nga lang sumusuko na sila sa'kin eh. Kaya alam nilang palaban ako. Lalo na kung alam kong tama ako.

Pero yung paglalaba thing, wala din ako alam diyan. Underwear lang alam kong labhan. HAHAHA!


@Karen
So medyo pareho pala tayo. Pero okay lang sa'kin. Bata pa lang kasi ako eh alam ko ng 3rd family na kami ng butihin kong ama. Kaya hindi na rin siguro bago kung mambababae siya, di ba? Di nga makuntento sa isang asawa eh. Muntanga! xD Nanay ko din ganun. Deadma na lang :)

@Lianne
HUGGY back :))) with matching kiss with laway. YIIEEE :DDD

@Ishel
Yup, she does. Siya nga actually nagbigay sa'kin ng parang 'hint' na tingnan ko yung sent items eh. Pero okay lang. Matagal na niyang alam. Kahit mga babae ng tatay ko dati pa, alam na niya.
krisel said…
mukhang immune ka na sa ganyan setup becs..tama yan, wag ka masyado magpaepekto sa kanila, hayaan mo na lang malalaki na sila...
Victoria said…
Super immune na :) Tama, tama. Thanks :)
Pearl Aton said…
Ay naku sis. ganun din yung tatay ko. kaya lang this certain woman, matagal na niyang ka-relasyon.. di ko alam kung wala na ba o meron pa ba pero sinesikreto lang nila..

Ewan ko ba kung bakit ganun ang mga lalaki. Kating-kati na makakahanap ng ibang babae. LOL :D

Ayaw ko na ngang mangita si mama na palaging malungkot dahil sa mga ganyan eh. :(
Victoria said…
Wait, alam ng mom mo? pero sila pa din? Awww. Sad. Okay lang yan. Ako kasi super sanay na talaga xD

Popular posts from this blog

Freaking out. Woohh.

I just wanna ask. DID I DO ANYTHING WRONG? Whenever I blog hop, all I say in their chatboxes is "Dropped by. :)" So seriously, what's wrong with that? Is there anything wrong with that statement? PLEASE, TELL ME! I'm kinda freaking out here, you know. Seriously. Okay, so what brought this question up? I was blog hopping when I encountered this girl's account. I was about to type in my usual statement--which is "Dropped by :)"--on her shoutmix. But what happened next just completely shocked me. I don't know why the hell my IP address was banned from her shoutmix. Seeing as that was my first time to visit her site. So she got me a little bit confused. Oh no, wait, scratch that. She got me a lot confused. So I'm kinda, sorta freaking out here. What did I do wrong? BOOHOO! Dahil nakain ko ang hikaw ko sa dila, LANGYA, minamalas ako. Masamang pangitain 'to mga kaibigan!

BITTER!

CLICK FOR A LARGER IMAGE. Eto lang ah, kung hindi niyo matanggap na wala kayo sa top 3, aba'y tantanan niyo ang panlalait. Nagmumuka kayong kawawa eh! Napaka bitter. Oo, nasasaktan ako. Dahil una, school ko yun. At pangalawa, friends ko ang cheering squad. Kaya kung hindi kayo naturuan ng sportsmanship, well, kawawa naman kayo. Mas lalo kayong nagmukang talunan. (Hindi ko nilalahat ah. Yung iba lang na akala mo naman kung sino. Wooohhh.) Status 1 : Yung comment, LUTO daw. Hahaha. Natawa naman ako. Kailan pa nagluto ang FEU?! Hindi mo lang kasi tanggap. Hahaha. Status 2 : Yung comment ulit, tanginang feu daw. HAHAHA! Eh di tangina din kung sa'ng school ka man galing. Boohoo! Status 3 : Itlog daw ang tamaraw. Osige, MEDYO agree ako dito. Hindi ko din alam kung ano ang pumasok sa mga ulo nila at naisipan nilang magpanggap na manok. Napakalayo naman sa pagiging Tamaraw. Hahaha. Status 4 : Boo FEU daw. Akalain mo, KAIBIGAN ko 'to nu'ng HS ah. Katigas naman talaga ng